So sánh hệ thống lọc tổng và hệ thống lọc RO công nghiệp

Hệ thống lọc tổnghệ thống lọc RO công nghiệp là 2 giải pháp lọc nước công nghiệp được lựa chọn và lắp đặt tại nhiều hộ gia đình cũng như tại các doanh nghiệp hiện nay. Vậy 2 hệ thống lọc nước này khác nhau như thế nào? Khi nào nên sử dụng? Hãy cùng Xử lý nước Veco tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Một số thông tin về hệ thống lọc tổng và hệ thống lọc RO công nghiệp

1.1. Hệ thống lọc tổng

Hệ thống lọc tổng là thiết bị lọc có chức năng lọc nước sinh hoạt đầu nguồn. Thiết bị này giúp hỗ trợ xử lý làm sạch nguồn nước trước khi đưa vào sử dụng. Hệ thống này được ứng dụng phổ biến trong các gia đình, những đơn vị sản xuất, kinh doanh ,các nhà hàng, khách sạn,… 

loc-tong-dau-nguon-1

 

Về cấu tạo, hệ thống lọc tổng gồm có 3 cột lọc thô cơ bản sau:

Cột lọc đa năng số 1

Cột lọc số 1 là cột lọc thô có vai trò khử các loại độc tố, xử lý các kim loại nặng và các chất nhiễm khuẩn. Khi đi qua cột lọc đa năng này, các chất độc hại trong nước sẽ được nhận biết và nhanh chóng được loại bỏ. Đây là bộ phận không thể thiếu trong một hệ thống lọc nước tổng điển hình.

Cột lọc thô số 2

Cột lọc số 2 hay được gọi với cái tên khác là cột lọc than hoạt tính. Cột lọc này có chức năng khử mùi hôi, khử màu, khử clo trong nước. Việc lắp đặt cột lọc này là cần thiết đối với nguồn nước không trong, đục màu và có mùi khó chịu. 

Cột lọc làm mềm nước

Đây là cột lọc có công dụng loại bỏ Magie, Canxi trong nước,từ đó làm mềm nước cứng, giải quyết dứt điểm tình trạng cặn trắng bám vào các thiết bị vệ sinh. Thông thường nước giếng khoan hay nước máy đều có độ cứng nhất định, vì vậy việc lắp đặt cột lọc làm mềm nước cũng đóng vai trò rất quan trọng.

 

1.2. Hệ thống lọc RO công nghiệp khác gì so với hệ thống lọc tổng?

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoạt động dựa theo nguyên tắc thẩm thấu ngược. Thiết bị này vận hành hoàn toàn khác với cách lọc thẩm thấu đơn thuần của các hệ thống lọc khác.

Sau quá trình lọc bằng hệ thống lọc công nghiệp RO, 95-99% các hóa chất, vi khuẩn, virus và có trong nước sẽ được loại bỏ. Nguồn nước đầu ra qua màng RO sẽ đạt đủ tiêu chuẩn về chất lượng, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe sức khỏe và có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi. Vì thế, đây được xem là giải pháp công nghệ xử lý nước sinh hoạt “quốc dân” đứng bên cạnh Hệ thống lọc tổng.

he-thong-loc-nuoc-ro-cho-truong-hoc-2

 

Về cấu tạo, hệ thống lọc nước RO công nghiệp có nhiều điểm khác so với hệ thống lọc tổng, bao gồm:

  • Hệ thống lọc thô: Gồm cột lọc cation, cột lọc than hoạt tính, cột lọc kim loại nặng.
  • Hệ thống lọc tinh: Gồm màng lọc RO , màng lọc tinh
  • Hệ thống bù khoáng, khử khuẩn, chống tái chuẩn: Gồm các lõi lọc chứng năng, đèn UV, máy ozone.

Với công nghệ lọc RO, hệ thống có khả năng xử lý triệt để hầu hết mọi nguồn nước ô nhiễm như nước giếng khoan,nước máy, nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm mặn… Chất lượng xử lý nước hệ thống lọc RO luôn được đánh giá tốt.

 

2. Nên lựa chọn hệ thống lọc tổng hay hệ thống lọc RO công nghiệp?

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng cũng như cấu tạo và các chức năng của thiết bị, chúng ta có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Hệ thống lọc tổng có chức năng cấp nước sạch trong sinh hoạt, trong khi hệ thống lọc RO giúp cung cấp nguồn nước tinh khiết để sử dụng trực tiếp.

Khi nào nên lắp đặt hệ thống lọc tổng?

Nếu nhu cầu về nguồn nước của bạn chỉ sử dụng trong sản xuất, sinh hoạt thì sử dụng hệ thống lọc tổng là giải pháp tối ưu nhất. Hệ thống này có thể lọc nước giếng khoan, nước máy và đảm bảo nước sau lọc đạt tiêu chuẩn để sử dụng trong sinh hoạt.

he-thong-loc-tong-dau-nguon-3

 

Khi nào nên lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp?

Đây là thiết bị phù hợp cho nhu cầu ăn uống trực tiếp. Nước sau lọc RO là nước đạt quy chuẩn của Bộ Y tế dùng trong ăn uống. Vậy bạn nên sử dụng hệ thống này khi muốn đáp ứng nhu cầu ăn uống, sản xuất trong một số lĩnh vực cụ thể.

he-thong-loc-nuoc-ro-500l-h-4

 

3. Đơn vị lắp đặt hệ thống lọc tổng và hệ thống lọc nước RO công nghiệp uy tín, chất lượng

Mỗi hệ thống lọc nước đều là những giải pháp xử lý nguồn nước hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Quý khách hãy tìm địa chỉ lắp đặt uy tín để được lựa chọn cho mình giải pháp tối ưu. Đến với Xử lý nước Veco, quý khách có vô vàn sự lựa chọn cho công trình nhà mình. Với đội ngũ tư vấn tận tình và nhân viên kỹ thuật chuyên sâu, chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách hệ thống lọc nước chất lượng với giá cả phải chăng kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn. Truy cập website để biết thêm thông tin dịch vụ!

Xem thêm: Máy lọc nước tinh khiết công nghiệp và những ứng dụng nổi bật

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH phát triển công nghệ Môi trường và Tài nguyên Việt Nam V.ECO

Địa chỉ:Số 5 Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 0396.659.488 – 0961.488.508

Fanpage: Xử lý nước VECO

so-snh-h-thng-lc-tng-v-h-thng-lc-ro-cng-nghip